โหลด Scene File จากลิ้งนี้เรย
จะมีโมเดลห้อง มีผนัง แล้วก็หลอดไฟ LED แนวยาว ที่แทรกตามผนัง ให้เลือกหลอดไฟ แล้วใส่ Material
1.ใส่ Material Standard ให้กับ
2.ตั้งชื่อ Material ว่า Glow
3.เปลี่ยนสีให้เป็นสีขาว
ปรับสี Glow ให้เป็นสีอะไรก็ได้ที่ต้องก ารให้เป็นสีหลอดไฟ 3
ส่วนในหมวด Surface Material กับ Diffuse ให้เป็นสีขาว
ส่วนในหมวด Surface Material กับ Diffuse ให้เป็นสีขาว
เพราะเป็นสีของแกนที่เป็นต้ กำเนิดแสง
กด F10 เรียกหน้าต่าง Render Setting ขึ้นมา
ลองกด Render เพื่อดูผลลัพ
จะเห็นว่ามีแสงออกมาจาก Glow แสงที่ออกมาจาก
Glow lume เป็นเพียงแสงสว่างหลอกๆเท่านั้น
ซึ่งจะไม่มีแสงออกมากระทบกั บผิวห้องจริงๆ
ลองเปิด Final Gather เพื่อทำให้ Photon จาก Final Gather
ไปสะท้อนกับ Glow lume โดยปรับค่าตามในรูปเพื่อควา มละเอียด
จะเห็นแสงว่ามีแสงออกมาตกกร ะทบไกล้ๆ กับผนังห้องแล้ว
No comments:
Post a Comment